Nhảy đến nội dung

Nhằm kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Thư viện truyền cảm hứng đã thực hiện chương trình triển lãm tranh panorama đặc biệt mang tên "Chiến dịch Điện Biên Phủ" từ ngày 06/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024.

Bức tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ" dài 3,21m, bao gồm 4 trang nội dung chi tiết, 4 trang tóm tắt diễn biến 56 ngày đêm của chiến dịch dưới dạng nhật ký bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, và 4 trang in toàn bộ bức tranh với hơn 4.500 nhân vật được tạo thành từ các trang Báo Nhân Dân số đặc biệt. Bức tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ" gốc là một tác phẩm nghệ thuật đồ sộ, được vẽ bằng chất liệu sơn dầu trên nền vải toan, tái hiện lại những khoảnh khắc tiêu biểu của chiến dịch Điện Biên Phủ.

Một trong những điểm nổi bật của bức tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ" là việc tích hợp công nghệ tương tác thực tế tăng cường (AR) và xem các hoạt cảnh chi tiết qua việc quét mã QR. Bạn đọc có thể sử dụng điện thoại để quét các mã QR trên tranh hoặc tải ứng dụng để xem các hình ảnh của Chiến dịch Điện Biên Phủ một cách sống động và chi tiết.

Triển lãm tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ" tại Thư viện truyền cảm hứng không chỉ là một sự kiện mang tính chất văn hóa - lịch sử quan trọng mà còn mang lại trải nghiệm công nghệ mới mẻ, giúp người xem theo dõi một cách trực quan và sinh động về một trong những chiến dịch quân sự vĩ đại trong lịch sử Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để người học, người lao động tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, đặc biệt là thế hệ trẻ, hiểu hơn về chiến thắng Điện Biên Phủ và những giá trị lịch sử to lớn của chiến dịch này.

Hình ảnh: