Đây không phải là một cuốn sách về một điều. Đây không phải là một bài luận văn dài 250 trang về lãnh đạo, các nhóm hoặc động lực. Thay vào đó, đó là một chương trình nghị sự để xây dựng các tổ chức có thể phát triển mạnh mẽ trong một thế giới của những hy vọng bị thu hẹp, sự thay đổi không ngừng và cạnh tranh khốc liệt.
Đây không phải là một cuốn sách về làm tốt hơn. Đây không phải là hướng dẫn dành cho những người muốn sửa lại lề. Thay vào đó, đó là một lời biện hộ đầy ngẫu hứng để tái phát minh quản lý vì chúng ta biết nó phải suy nghĩ lại về những giả định cơ bản mà chúng ta có về chủ nghĩa tư bản, đời sống tổ chức và ý nghĩa của công việc.
Các nhà lãnh đạo ngày nay đối đầu với một thế giới nơi mà điều chưa từng có là chuẩn mực. Bất cứ nơi nào nhìn, người ta sẽ thấy sự đặc biệt và phi thường:
- Báo kinh doanh chê bai nhà nước của chủ nghĩa tư bản.
- Các công ty một lần đổi mới đấu tranh để tiết kiệm tuổi già.
- Nhân viên thế hệ tiếp theo xáo trộn blue-chip cho khởi nghiệp xã hội.
- Sai lầm của công ty nhận được trụ cột trong thế giới blog.
- Rào cản đầu vào lộn xộn trong những gì từng là thành trì độc quyền.
- Mô hình kinh doanh hàng trăm năm tuổi được đưa ra không liên quan qua đêm.
- Newbie tổ chức đám đông cung cấp công việc sáng tạo nhất của họ.
- Chính phủ quốc gia chao đảo phá sản.
- Các nhà đầu tư giận dữ đối đầu với các CEO tham lam và các ban tự mãn.
- Khách hàng mới toàn năng háo hức nắm giữ quyền lực của họ.
- Phương tiện truyền thông xã hội thay đổi đáng kể cách con người kết nối, học hỏi và cộng tác.
Rõ ràng, có rất nhiều điều quan trọng bây giờ. Nhưng trong một thế giới của những sự chắc chắn rạn nứt và niềm tin bị vùi dập, một số điều quan trọng hơn những điều khác. Trong khi những thách thức phải đối mặt với các tổ chức là vô hạn; băng thông lãnh đạo không. Đó là lý do tại sao bạn phải rõ ràng về những gì thực sự quan trọng bây giờ. Các vấn đề cơ bản, tạo nên hoặc phá vỡ sẽ quyết định liệu tổ chức của bạn phát triển mạnh hay lặn trong những năm tới? Hamel xác định năm vấn đề là tối quan trọng: giá trị, đổi mới, khả năng thích ứng, niềm đam mê và ý thức hệ. Khi làm như vậy, ông trình bày một chương trình nghị sự cần thiết cho các nhà lãnh đạo ở khắp mọi nơi, những người mong muốn ...
- chuyển từ phòng thủ sang tấn công
- đảo ngược làn sóng hàng hóa
- đánh bại quan liêu
- gây ngạc nhiên cho khách hàng của họ
- đóng góp phi thường
- nắm bắt nền tảng đạo đức cao
- thay đổi vượt trội
- xây dựng một công ty thực sự phù hợp với tương lai
Một cách đầy súc tích đến mức cuốn sách sẽ truyền cảm hứng cho bạn để suy nghĩ lại về doanh nghiệp của bạn, công ty của bạn và cách bạn dẫn dắt.
Souce: Amazon