Nhảy đến nội dung

Trong ngày 19 và 27 tháng 9 năm 2024, Thư viện Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức Chương trình tập huấn trực tuyến sử dụng phần mềm kiểm tra trùng lặp Turnitin dành cho cộng đồng người sử dụng tại TDTU và thu hút 556 người tham dự. Chương trình tập huấn nhằm cung cấp cho đội ngũ người hướng dẫn (người quản trị: admin/sub-admin, giảng viên hướng dẫn) và người học (nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên) những kiến thức cần thiết về cách sử dụng phần mềm Turnitin để phát hiện và kiểm soát nội dung trùng lặp trong các sản phẩm học thuật.

Tham gia với vai trò người hướng dẫn, Ông Bùi Tuấn Linh - Phụ trách Giải pháp Turnitin tại Việt Nam đã hướng dẫn chi tiết cách thức sử dụng phần mềm Turnitin để ngăn ngừa hành vi gian lận học thuật, hỗ trợ giảm thiểu tỷ lệ trùng lặp nội dung giữa các sản phẩm học thuật, đảm bảo tính minh bạch và trung thực trong học tập và nghiên cứu.

Trong chương trình tập huấn, người tham dự đã được giới thiệu chi tiết về nguyên tắc trong phương thức kiểm tra trùng lặp của phần mềm, cách quản lý, nộp bài và phân tích kết quả kiểm tra từ Turnitin. Bên cạnh đó, người tham dự cũng được chia sẻ những kỹ thuật giúp người dùng phần mềm không chỉ phát hiện mà còn phòng tránh khả năng trùng lặp nội dung trong cách sản phẩm học thuật ngay từ giai đoạn thực hiện.

Với các tính năng hữu ích, phần mềm kiểm tra trùng lặp Turnitin được Nhà trường trang bị nhằm phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu và giám sát chất lượng của các sản phầm học thuật, đồng thời giúp nâng cao nhận thức về đạo đức học thuật trong cộng đồng Trường Đại học Tôn Đức Thắng, đáp ứng xu hướng giáo dục hiện đại và yêu cầu ngày càng cao về đạo đức trong học thuật và nghiên cứu.

Các tài liệu hướng dẫn sử dụng chi tiết phần mềm Turnitin cho từng nhóm người dùng đã được cập nhật trên trang chủ của Thư viện tại đường dẫn sau: https://lib.tdtu.edu.vn/dich-vu/kiem-tra-su-trung-lap/turnitin

Hình ảnh chương trình