Nhảy đến nội dung

Nhằm hưởng ứng Công văn số 1173/BVHTTDL-TV của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thư viện đã phối hợp với các đơn vị tại TDTU tổ chức Vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa Đọc năm 2024. Cuộc thi là một phần trong nỗ lực chung của Chính phủ và toàn xã hội nhằm khơi dậy thói quen đọc sách và xây dựng nền văn hóa đọc mạnh mẽ tại Việt Nam.

Vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa Đọc năm 2024 tại TDTU đã thổi lên ngọn lửa đam mê đọc sách trong sinh viên, khuyến khích sinh viên phát triển thói quen đọc sách và các kỹ năng học tập cần thiết. Tham gia cuộc thi, sinh viên không chỉ được hòa mình vào thế giới sách mà còn nâng cao khả năng tư duy phản biện, sáng tạo và đổi mới. Điều đó cũng là mục tiêu trong nỗ lực chung của TDTU trong việc xây dựng một cộng đồng học tập và nghiên cứu năng động, góp phần vào sự phát triển văn hóa và trí tuệ của cộng đồng TDTU.

Với các chủ đề của cuộc thi năm nay, thí sinh sẽ thực hiện hai nội dung chính: viết về cuốn sách truyền cảm hứng và xây dựng kế hoạch phát triển văn hóa đọc cho những cộng đồng đặc thù. Những chủ đề này không chỉ giúp thí sinh thể hiện tài năng văn học mà còn rèn luyện khả năng tư duy sáng tạo trong việc thúc đẩy văn hóa đọc.

Trong gần hai tháng diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều bài dự thi ấn tượng, mỗi bài đều phản ánh góc nhìn và sự sáng tạo độc đáo của sinh viên. Từ những bài viết về tác phẩm truyền cảm hứng đến những sáng kiến phát triển văn hóa đọc mới mẻ. Quá trình lựa chọn các bài thi hợp lệ và xuất sắc nhất đã được Ban giám khảo thực hiện kỹ lưỡng, tuân thủ theo các tiêu chí Cuộc thi đề ra. Theo đó, danh sách các bài dự thi đã đạt giải tại Vòng sơ khảo Cuộc thi Đại sứ Văn hóa Đọc năm 2024 như sau:

  • Giải Nhất: Trần Huỳnh Ngọc Như (Khoa Luật)
  • Giải Nhì: Nghiêm Văn Tiến (Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn)
  • Giải Ba: Trần Nhật Linh (Khoa Luật)
  • Giải Tư: Vũ Thị Ngân (Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn)
  • Giải Khuyến khích: Nguyễn Quỳnh Hương Giang (Khoa Khoa học Ứng dụng) và La Công Tài (Khoa Môi trường và Bảo hộ Lao động)

Những sinh viên đạt giải sẽ nhận được giải thưởng từ Cuộc thi cũng như giấy khen do TDTU cấp. Bên cạnh đó, ba tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được gửi đến Vòng chung kết toàn quốc để cạnh tranh giải thưởng với các bài dự thi xuất sắc được gửi về từ khắp đất nước.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa Đọc năm 2024 là một sự kiện toàn quốc nhằm nâng cao tầm quan trọng của việc đọc và văn hóa đọc trong kỷ nguyên mới. Bằng cách kết hợp sức mạnh và nỗ lực thúc đẩy văn hóa đọc tại các đơn vị và địa phương cho vòng sơ khảo, Cuộc thi đã góp phần xây dựng một mặt trận đoàn kết trong việc thúc đẩy văn hóa đọc và học tập suốt đời.

Thông qua các sự kiện đẩy mạnh văn hóa đọc, Thư viện khẳng định cam kết của mình trong việc tạo ra một môi trường học tập sôi động, truyền cảm hứng cho sinh viên, không chỉ xuất sắc trong học tập mà còn truyền cảm hứng trong xây dựng văn hóa và trau dồi tri thức.

Chuỗi hình ảnh chương trình: