Nhảy đến nội dung

Nhằm kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), Thư viện truyền cảm hứng đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức hoạt động Trưng bày sách, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề: "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Sống mãi với non sông" từ ngày 14/5/2024 đến ngày 31/5/2024.

Tại sự kiện, PGS. TSKH. Bùi Loan Thùy - Phụ trách Thư viện cho biết: “Hoạt động Trưng bày sách, tư liệu chủ đề: "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Sống mãi với non sông" nhằm tôn vinh những cống hiến và đóng góp to lớn của Bác nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Người; đồng thời khẳng định những giá trị to lớn trong tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh cũng như niềm tin yêu, lòng biết ơn của nhân dân Việt Nam nói chung cũng như toàn thể người học, người lao động tại TDTU nói riêng đối với Bác. Tại sự kiện trưng bày này, Thư viện và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã lựa chọn các tác phẩm có nội dung về tư tưởng, quan điểm và những lời căn dặn của Bác về sự nghiệp giáo dục và việc học. Thông qua hoạt động này, Ban tổ chức mong muốn tuyên truyền, lan tỏa hình ảnh, các di sản tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tin tưởng rằng những lời dạy về công tác giáo dục và việc học của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ luôn là kim chỉ nam của mỗi người học và người lao động tại TDTU.”

Đặc biệt, hoạt động trưng bày lần này được tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) giúp bạn đọc có thể quét các hình ảnh được trưng bày tại sự kiện để đọc sách và xem các tài liệu đa phương tiện về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là công nghệ đã được triển khai trong một số sự kiện học thuật do Thư viện TDTU tổ chức nhằm giúp bạn đọc làm quen với một trong những công nghệ mang tính ứng dụng cao trong giáo dục này. Bên cạnh đó, hoạt động trưng bày còn được thực hiện trực tuyến qua trang chuyên đề tại địa chỉ: https://lib.tdtu.edu.vn/ChutichHoChiMinh

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại TDTU sáng ngày 14/5/2025, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do Đồng chí Đoàn Văn Báu - Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn cũng đã dành thời gian tham quan Khu vực triển lãm và trải nghiệm công nghệ AR được tích hợp tại đây.

Hoạt động trưng bày không chỉ giúp người học, người lao động tại TDTU hiểu rõ về thân thế, sự nghiệp và nhân cách cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà còn giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy ý chí, tinh thần tự lực, tự cường, phát huy truyền thống anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh sự đổi mới sáng tạo và hội nhập để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Hoạt động Trưng bày sách, tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh do Thư viện Trường Đại học Tôn Đức Thắng phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức với chủ đề: "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Sống mãi với non sông" được thực hiện từ ngày 14/5/2024 và kéo dài đến ngày 31/5/2024. Người học, người lao động tại TDTU có thể tham quan, tìm đọc sách, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như trải nghiệm công nghệ AR tại Khu trưng bày tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tầng 1, Thư viện.

Hình ảnh: