Nhảy đến nội dung

Chiều ngày 11/10/2024, Thư viện Truyền cảm hứng phối hợp cùng Công ty Cổ phần Văn hóa Sách Sài Gòn (Saigon Books) tổ chức thành công chương trình giao lưu tác giả - tác phẩm với chủ đề "Hãy sống ở thể chủ động - Hành trình làm chủ cuộc đời". Đây là sự kiện nằm trong Chuỗi chương trình Đồng hành cùng Tân sinh viên năm học 2024-2025. Chương trình đã thu hút hơn 300 sinh viên tham gia trực tiếp tại Hội trường 10F. Bên cạnh đó, gần 200 sinh viên TDTU thuộc Phân hiệu Khánh Hòa cũng tham gia chương trình qua kênh livestream trực tuyến.

Với kinh nghiệm dày dặn trong học tập, kinh doanh và quản lý, Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Quỳnh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Books – diễn giả chương trình đã chia sẻ những bài học quý báu từ thực tiễn, giúp các bạn sinh viên nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc "sống ở thể chủ động" trong cuộc sống và công việc. Từ những câu chuyện về hành trình phát triển bản thân, diễn giả đã chia sẻ nhiều bài học có giá trị về các kỹ năng mềm thiết yếu, bao gồm cách vượt qua những nghịch cảnh trong cuộc sống, làm cách nào để đánh giá đâu là cơ hội và thử thách, những việc cần làm để tạo những điểm nhấn trong hồ sơ xin việc của sinh viên, góc nhìn của nhà tuyển dụng, phương pháp đọc sách hiệu quả và cách quản lý thời gian. Qua đó, Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Quỳnh đã truyền cảm hứng, động lực cho sinh viên để vượt qua những thử thách, đối mặt với khó khăn và kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình.

Một trong những nội dung thú vị của chương trình là phần minigame sôi động, nơi các bạn sinh viên tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến nội dung cuốn sách Sống Ở Thể Chủ Động do chính tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh chắp bút. Phần Minigame không chỉ giúp các bạn sinh viên ôn lại những kiến thức và bài học giá trị từ buổi trò chuyện mà còn khơi dậy sự hứng thú trong việc tìm hiểu sâu hơn về nội dung cuốn sách. Những bạn sinh viên xuất sắc nhất, trả lời đúng và nhanh các câu hỏi được chương trình đưa ra, đã nhận được các phần quà là chính cuốn sách Sống Ở Thể Chủ Động – phần quà tượng trưng cho nguồn cảm hứng của chương trình để giúp các bạn sinh viên tiếp tục rèn luyện bản thân, học cách làm chủ cuộc đời. Trước khi kết thúc chương trình, các bạn sinh viên còn có cơ hội được tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh ký tặng trực tiếp.

Qua buổi giao lưu, các bạn sinh viên không chỉ được lắng nghe những trải nghiệm thực tế từ một nhà lãnh đạo thành công, mà còn nắm bắt được cái nhìn đa chiều về kỳ vọng của các nhà tuyển dụng đối với ứng viên, cách làm chủ bản thân và cuộc sống. Những chia sẻ này đã giúp các bạn sinh viên có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi bước vào thị trường lao động qua việc xây dựng một bản kế hoạch học tập, rèn luyện cụ thể, đến việc phát triển các kỹ năng cần thiết để thích ứng với môi trường làm việc đầy cạnh tranh.

Chương trình không chỉ mang lại nguồn cảm hứng lớn, mà còn là cơ hội để các bạn sinh viên tự nhìn lại bản thân, từ đó thúc đẩy ý thức tự học, tự rèn luyện và chủ động trong việc định hướng tương lai. Với những kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được từ sự kiện, sinh viên sẽ có thêm hành trang để làm chủ cuộc đời, sẵn sàng đối mặt với những thử thách phía trước và vươn lên thành công trong sự nghiệp.

Một số hình ảnh của Chương trình: