Nhảy đến nội dung

Thư viện có tạo tài khoản Turnitin không?

Thư viện không phụ trách việc tạo tài khoản. Sinh viên liên hệ trực tiếp với giảng viên hướng dẫn để được thêm vào lớp học. Sau khi Giảng viên thêm sinh viên vào lớp, Turnitin sẽ gửi email kích hoạt đến sinh viên. Lưu ý: Sinh viên bắt buộc phải dùng email có tên miền của TDTU như sau (*@student.tdtu.edu.vn).

Học viên, sinh viên cung cấp email đăng ký cho Giảng viên có định dạng Gmail khác tên miền của TDTU có được không?

Học viên, sinh viên chỉ sử dụng email tên miền của TDTU (*@student.tdtu.edu.vn) để đăng ký khi sử dụng Turnitin của Trường.

Tôi không nhận được email kích hoạt từ Turnitin gửi về?

Bạn cần check lại thư mục Spam (thư rác) trong email, nếu trong hòm thư rác cũng không có học có thể sử dụng cách “Lấy lại mật khẩu” hoặc liên hệ Giảng viên để yêu cầu gửi lại email kích hoạt.

Tôi kích hoạt tài khoản như thế nào?

Hệ thống sẽ điều hướng đến trang khai báo, kích hoạt tài khoản. Hệ thống sẽ yêu cầu học viên điền CHÍNH XÁC hai thông tin sau:

  • Địa chỉ email đã được khai báo trên hệ thống (chính là địa chỉ email nhận thư kích hoạt)
  • Phần tên họ của học viên hay Last name (Lưu ý: Học viên cần điền chính xác thông tin này khớp với thông tin mà các giáo viên, chuyên viên đã khai trên hệ thống thì mới có thể kích hoạt). Thông thường phần Họ sẽ là Họ không dấu của học viên, viết hoa ký tự đầu.

Cách tạo mật khẩu cá nhân?

Mật khẩu sử dụng cần có tối thiểu 12 ký tự, bao gồm ít nhất 1 số, 1 ký tự đặc biệt, bao gồm chữ hoa và chữ thường. Đồng thời, Mật khẩu cần được bảo mật và tránh các mật khẩu dễ đoán để tránh việc tài khoản bị người khác truy cập và sử dụng trái phép. Trong lần đầu tiên đăng nhập hệ thống, Turnitin sẽ yêu cầu học viên chọn 1 câu hỏi bảo mật và trả lời, đồng thời đồng ý chính sách sử dụng. Sau khi hoàn tất học viên sẽ vào trang hiển thị các lớp học mà mình đang tham gia.

Cách lấy lại mật khẩu?

Tại trang đăng nhập, chọn Quên mật khẩu “Forrgotten your password”:

  • Điền địa chỉ email đã được cấp tài khoản Turnitin.
  • Trong trường hợp người dùng quên câu trả lời của câu hỏi bảo mật người dùng có thể chọn Quên câu trả lời. Hệ thống vẫn sẽ tiếp tục gửi link tạo mật khẩu vào email đã đăng ký của người dùng.

Cách nộp bài như thế nào?

Sinh viên, Học viên truy cập lớp chứa bài tập cần nộp, tiếp đến lựa chọn bài tập cần nộp.

Tôi có được nộp nhiều lần? 

Thông thường Giảng viên sẽ lựa chọn cho phép báo cáo tạo sau mỗi lần tải bài nộp mới lên thì khi đó sẽ cho phép nộp bài lại hoặc cho phép nội bài muộn sau hạn nộp (sẽ bị đánh dấu nộp muộn). Việc này tùy vào thiết lập của Giảng viên.

Phương thức nộp bài và định dạng file nộp?

  • Turnitin cho phép người dùng có thể tải lên bài nộp ở nhiều định dạng khác nhau như: .doc,.docx, .pdf (dạng văn bản), .xls, .xlsx, .ppt, .pptx, .txt,… Để đảm bảo bài nộp có định dạng tốt nhất để hệ thống quét, bạn đọc có thể chuyển word sang pdf và nộp file pdf. Với bản word, bạn đọc chú ý định dạng chuẩn, sử dụng Paste value khi sao chép nội dung, hạn chế sử dụng các font chữ đặc biệt, font chứ được việt hoá,…
  • Tuy nhiên để hạn chế lỗi và hệ thống có thể dễ dàng quét bài, học viên nên nộp bài ở định dạng .pdf.
  • Hướng dẫn này mang tính chất tham khảo, học viên có thể sử dụng nhiều cách định dạng và xuất file để file pdf cuối cùng không có hoặc có ít lỗi font nhất thì xác suất tạo báo cáo trùng lặp thành công sẽ cao. Trước mỗi lần nộp bài học viên cần kiểm tra kỹ thông tin file pdf nộp có đảm bảo các điều kiện của Turnitin không.
  • Ngoài ra: Turnitin còn hỗ trợ nộp bằng cách sử dụng file được lưu đám mây trên Google Drive, Onedrive, Dropbox.

Khi nào thì tôi nộp bài xong?

Sau khi chọn “Tải lên và xem lại” người dùng cần chờ hệ thống xử lý trong giây lát. Sau khi xử lý xong chọn “Xác nhận” và nhận được thông báo “Nộp xong”. Lúc này người dùng đã hoàn tất việc nộp bài, có thể thoát Turnitin. Hệ thống sẽ trả về “Biên nhận điện tử” xác nhận việc nộp bài thành công và ID bài nộp. HV/SV cần lưu ID bài nộp này để có thể yêu cầu hỗ trợ sau này.