Chương trình: Phát triển kĩ năng đọc hiểu tài liệu chuyên ngành tiếng Anh cho sinh viên

Trường đại học Tôn Đức Thắng là trường công lập hoạt động theo cơ chế tự chủ, trong đó chương trình đào tạo của Trường được phát triển theo hướng tham khảo TOP 100 các trường đại học tốt nhất thế giới. Vì vậy, các giáo trình được sử dụng trong đào tạo phần lớn là tài liệu được viết bằng tiếng Anh. Kỹ năng tự học, tự nghiên cứu tài liệu tiếng Anh là một trong những kỹ năng cốt lõi của người học, đặc biệt trong môi trường học thuật bắt buộc sử dụng tài liệu viết bằng tiếng Anh như tại Trường đại học Tôn Đức Thắng.

Sáng ngày 24/11/2019, Thư viện truyền cảm hứng phối hợp với Trung tâm Ngôn ngữ sáng tạo (Creative Language Center - CLC) tổ chức chuyên đề Phát triển kỹ năng đọc hiểu tài liệu chuyên ngành viết bằng tiếng Anh cho sinh viên với chủ đề: Bí quyết đọc hiểu tài liệu tiếng Anh hiệu quả. Chương trình đã thu hút gần 150 sinh viên tham dự.

Chuyên đề là một hoạt động trong chuỗi Chương trình phát triển thói quen đọc/thói quen nghiên cứu trong sinh viên của Thư viện truyền cảm hứng. Chuyên đề đã diễn ra với các nội dung chính gồm lợi ích của việc tự học, tự nghiên cứu tài liệu chuyên ngành viết bằng tiếng Anh; cách đọc tài liệu viết bằng tiếng Anh hiệu quả. Nội dung được chia sẻ bởi cô Maria Carmela Sultan và Cô Phan Thị Hồng Thảo của CLC. Sinh viên tham gia chương trình được trang bị các kỹ năng cần thiết trong việc khai thác một cách hiệu quả các công cụ hỗ trợ và các tài nguyên học tập, nghiên cứu hiện có tại Thư viện  cũng như khai phá tiềm năng của mỗi cá nhân trong trong quá trình tự học, tự nghiên cứu hiện tại và cả về sau này. Trong suốt quá trình diễn ra chương trình, người tham dự được hướng dẫn trực tiếp và thực hành những phương pháp tự học, nghiên cứu tài liệu viết bằng tiếng Anh hữu dụng để chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất.

Một số hình ảnh của chương trình:

0.JPG

 

01.jpg

Cô Carmela và Cô Thảo giới thiệu về các phương pháp đọc tài liệu tiếng Anh hiệu quả

1.jpg

 

2.jpg

Các bạn sinh viên rất hào hứng khi tham gia chương trình

3.JPG

 

4.JPG

Các bạn sinh viên thảo luận nhóm để thực hành những gì được diễn giả chia sẻ